Sở đồ tư duy – mindmap



Được phát triển bởi Tony Buzan như là một cách để giúp học sinh “ghi lại bài giảng” mà chỉ dùng các từ then chốt và các hình ảnh. Cách ghi chép này sẽ nhanh hơn, dễ nhớ và dễ ôn tập hơn. 
Là phương pháp được đưa ra như là một phương tiện mạnh để tận dụng khả năng ghi nhận hình ảnh của bộ não
Là cách để ghi nhớ chi tiết, để tổng hợp, hay để phân tích một vấn đề ra thành một dạng của lược đồ phân nhánh
http://www.tuanvietnam.net/tony-buzan-truyen-cam-hung-bang-so-do-tu-duy

Là hình thức ghi chép nhằm tìm tòi đào sâu, mở rộng một ý tưởng, hệ thống hóa một chủ đề hay một mạch kiến thức,…
Kết hợp việc sử dụng đồng thời hình ảnh, đường nét, màu sắc, chữ viết với sự tư duy tích cực.
Cùng một chủ đề nhưng mỗi người có thể “thể hiện” nó dưới dạng BĐTD theo một cách riêng, do đó việc lập BĐTD phát huy được tối đa khả năng sáng tạo của mỗi người.

Ưu điểm
Dễ nắm được trọng tâm của vấn đề.
Đỡ tốn thời gian ghi chép hơn so với kiểu ghi chép.
Cải thiện sức sáng tạo và trí nhớ, nắm bắt cơ hội khám phá tìm hiểu.
Hoàn thiện bộ não, tiếp thu linh hoạt và hiệu quả.
Giúp người học tự tin hơn vào khả năng của mình.
Trong giảng dạy và học tập: tạo hứng thú cho học sinh, giáo viên tiết kiệm thời gian soạn giáo án, học sinh hiểu và nhớ lâu vấn đề hơn….
Hướng học sinh đến một phương pháp học tập tích cực và tự chủ (ghi nhớ, phát triển nhận thức, tư duy, óc tưởng tượng và khả năng sáng tạo)

Sơ đồ tư duy
Sơ đồ tư duy

glucozo
glucozo

Hiện mình có một số phần mềm vẽ sơ đồ tư duy bạn nào cần thì liên hệ mình.

Advertisements

3 thoughts on “Sở đồ tư duy – mindmap

Phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s