Lập trình Game2D trên Android bằng Java thuần (bài 1)


Demo

Trong loạt bài này chúng cùng nhau code một game2d nhỏ để hiểu căn bản về các nội dung cần thực của một trò chơi trên mobile hay máy tính.

Các hình cần thiết:

 

Các file âm thanh cần thiết

Phát thảo căn bản về trò chơi (game play)

  1. Con gà sẽ di chuyển từ trái qua phải và ngược lại
  2. Trong quá trình di chuyển con gà ngẫu nhiên đẻ trứng
  3. Trứng sẽ rơi từ trên xuống, chạm đất sẽ bể và con gà sẽ rơi xuống một ít
  4. Cái rổ hứng trứng nằm trên mặt đất và chỉ có thể đc điều khiển di chuyển qua lại để hứng trứng.
  5. Mỗi trứng hứng đc sẽ tích lũy đc một số điểm nhất định
  6. Cứ mỗi 10 điểm nhận đc thì trò chơi sẽ tăng cấp độ trứng sẽ rơi nhanh hơn
  7. Khi con gà chạm đất trò chơi sẽ kết thúc

Về căn bản thì code một trò chơi là xử lý một vòng lặp

game-loop-fixed

  • Cung cấp trạng thái ban đâu: trong trò này đơn giản là con gà, cái rổ, trứng gà, nền cỏ,…
  • Cập nhật tất cả các dối tượng có trong trò chơi: gà di chuyển trứng rơi, di chuyển rổ, nền cỏ di chuyển,…
  • Vẽ lại các thành phần của trò chơi.

 

Phần 1 dừng đây nhe ->

Advertisements

One thought on “Lập trình Game2D trên Android bằng Java thuần (bài 1)

Phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s